Thursday, April 13, 2017

Luyện tập để giảm mỡ - Tưởng dễ dàng mà không hề dễ

Khi có trong tay một thân thể quá khổ - bạn rất buồn. Thừa cân không chỉ làm xấu cơ thể của bạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe hiện trạng bởi những nguy cơ bệnh tật. Bạn muốn lao ngay vào luyện tập để giảm mỡ bụng thật nhanh, thế nhưng bạn đã biết cách tập để giảm mỡ bụng đúng mực và hiệu quả?

luyện tập đúng khoa học và đúng cách

Thừa cân, béo phì là nỗi lo của rất nhiều người ở mọi lứa tuổi trong cuộc sống đầy đủ hiện nay. Những người thừa cân phải đối mặt với nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp. cho nên việc duy trì cân nặng khoa học cũng là một trong các biện pháp phòng bệnh. Để giảm mỡ bụng, họ thường tham dự các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, đi bộ, aerobic, đạp xe. Có đa số mọi người còn tập theo những phương pháp ngoài ra để giảm mỡ bụng siêu tốc mà không biết những cách thức đó không tốt cho hiện trạng sức khỏe.

Thứ nhất, bạn cần hiểu rằng việc tập luyện chẳng thể giảm cân lập tức, bạn chỉ có công dụng đáng kể sau ít ra 2-6 tháng kiên trì tập và sau đó vẫn phải duy trì tập liên tục và đều đặn. Bạn cũng đừng làm mọi cách để giảm cân quá nhanh, trên 1kg mỗi tuần, trừ khi được thầy thuốc theo dõi chặt chẽ tại các trung tâm tư vấn giảm mỡ. Trước khi theo một chế độ tập luyện, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với sức khỏe và tuổi tác của mình. Người mắc 1 vài bệnh lý về tim mạch, xương khớp... cần các chế độ tập riêng. Cần theo dõi khối lượng mỗi tuần. Nên cân vào một giờ nhất thiết trong ngày, vì khối lượng vào buổi chiều thường nặng hơn buổi sáng sớm. Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt đề xuất, nhưng tập ở cường độ cao không quá 60 phút/ngày. Mỗi lần tập, phải phát động trước 15 phút và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để dáng vóc dần trở về trạng thái hoà thường. Việc chỉ tập luyện ở một bộ phận nào đó của vóc dáng như bụng, đùi... cũng không có hiệu quả. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có hiệu quả về thẩm mỹ (giảm được vòng hai), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dôi thừa trong các huyết quản, bọc quanh tim, phổi...

Trong luyện tập giảm mỡ bụng, việc chọn lựa loại hình tập luyện rất quan trọng. Có hai phương pháp tập dược đa số mọi người lựa chọn là đi bộ và tập aerobic. Đi bộ là loại hình tập tốt và dễ chịu nhất cho mọi người, mọi lứa tuổi mà chẳng tốn kém. Hơn nữa bạn nên có ý thức luyện tập giảm mỡ bụng mọi lúc, mọi nơi bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đoàn... thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. tập luyện với các công cụ, máy móc, sản phẩm xoa bóp, tắm hơi... tốn kém mà ít có hiệu quả. Những loại hình này lại khó duy trì lâu dài. bởi thế bạn nên kết hợp giữa việc đi bộ hay tập aerobic và các cách thức tập với dụng cụ thì tác dụng sẽ tốt hơn.

Rất cần một chế độ ăn ít phù hợp

Phải tổng hợp việc tập luyện và chế độ không ăn uống hợp lý thì việc giảm mỡ bụng mới thực thụ công dụng. Việc tập luyện liên tục và thường xuyên và đều đặn và thường xuyên không làm tăng cảm giác thèm ăn. Chỉ khi tập ít lần trong tuần rồi tập cố, tập bù, bạn mới ăn tăng số lượng sau mỗi lần tập. Khi tập luyện, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Nhịn uống không phải là giải pháp hữu hiệu để giảm mỡ thừa. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong vóc dáng. Bạn nên tạo thói quen đọc nhãn hiệu bao bì để lựa chọn thực phẩm thích hợp (không hoặc ít béo, không đường, ít cholesterol). Nên ăn nhiều rau củ, trái cây, thức ăn hấp, luộc, ngũ cốc còn nguyên vỏ, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho vóc dáng luôn cứng cáp trong thời đoạn giảm cân... Nên hạn chế tinh bột và các chất béo, chất ngọt trong bữa ăn hàng ngày, nhưng không được bỏ bữa. Cần bỏ lề thói ăn vặt, tránh tối đa các trường hợp ăn vì những tại sao khác như buồn miệng, chán nản, cô đơn, hoặc bao tay... Không nên dự trữ thức ăn giàu năng lượng như: bánh kẹo, chocolate, bơ, mứt, nước ngọt, kem...

vấn đề tâm lý cũng quan trọng với người đang muốn giảm mỡ. Không bao giờ sờn và cũng không quá căng thẳng về cân nặng của mình. Khi rơi vào trạng thái bao tay, các cách thức giảm mỡ thừa của bạn sẽ không chất lượng. tập luyện với chiếc máy chạy bộ sẽ rất tốt giúp bạn xả stress và giảm mỡ thừa tác dụng. Tinh thần thoải mái và dễ chịu và lòng kiên tâm kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn chống lại những ký mỡ thừa dễ dàng và đơn giản hơn.

Theo Suckhoedoisong

No comments:

Post a Comment